Statistics Statistics
2903441
Online User Online1
Today Today386
Yesterday Yesterday566
ThisMonth This Month5,435
LastMonth Last Month40,744
ThisYear This Year372,833
LastYear Last Year394,315

 
-:: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ::-
ผู้บริหารสำนักวิทบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
 

     สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหน่วยงานที่มีฐานะ เทียบเท่าคณะ ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.2547 โดยรวมหน่วยงาน สองหน่วยงานเดิม คือ สำนักวิทยบริการฯ (ห้องสมุด)
และศูนย์คอมพิวเตอร์ เข้าด้วยกัน

   
-: พ.ศ. 2548 :-
       มีกฎกระทรวงเรื่องการจัดตั้งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ (๗) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
   
-: พ.ศ. 2548 :-
        อาจารย์อรุณี  ทรงพัฒนา ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2548
   
-: พ.ศ. 2552 :-
       รองศาสตราจารย์เบญจรัตน์  สีทองสุก ได้รับการสรรหาเป็น
ผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2552
   
-: พ.ศ. 2556 :-
        รองศาสตราจารย์ชัยเลิศ  ปริสุทธกุล ได้รับการสรรหาเป็น
ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2556 ตามคำสั่ง สภามหาวิทยาลัยที่ 11 / 2556
   
-: พ.ศ. 2560 :-
       รองศาสตราจารย์ชัยเลิศ  ปริสุทธกุล ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยที่ 17/2560
   
-: พ.ศ. 2564 :-
       ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมพล  สุขเจริญพงษ์ ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยที่ 25/2564
   
*****************************
 
:: พัฒนาการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ::

-: พ.ศ. 2479 :-
       ตั้งโรงเรียนสตรีฝึกหัดครูนครปฐม มีห้องสมุดให้บริการโดยเป็นส่วนหนึ่งของห้องเรียนขนาดใหญ่
   
-: พ.ศ. 2513 :-
 

     โรงเรียนฝึกหัดครูนครปฐมได้รับการสถาปนาเป็นวิทยาลัยครูนครปฐม และได้ ย้ายสถานที่ศึกษามาตั้งอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบัน โดยห้องสมุดย้ายมาอยู่ที่ อาคาร เอ 1 ขนาด 3 ห้องเรียน และในปี พ.ศ. 2514 เมื่ออาคารเอ 2 สร้างเสร็จ
ห้องสมุดได้ย้ายมาอยู่อาคารเอ 2 ขนาด 5 ห้องเรียน

   
-: พ.ศ. 2517 :-
       วิทยาลัยครูนครปฐม ได้รับงบประมาณแผ่นดินเพื่อก่อสร้างหอสมุด เป็นอาคารเอกเทศ 2 ชั้น และได้เปิดบริการเมื่อวันที่ 2 เดือนกันยายน พ.ศ. 2517
   
-: พ.ศ. 2529 :-
       หอสมุดได้รับเงินบริจาคจากพระเทพวรเวที  (ปัญญา  อินทปัญโญ) เป็นจำนวนเงิน  98,100  บาท จัดทำห้องบริการโสตทัศนวัสดุ จำนวน 1 ห้อง พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ
   
-: พ.ศ. 2538 :-
       เปลี่ยนชื่อเรียกใหม่จากหอสมุดเป็นสำนักวิทยบริการ โดยมีฐานะเทียบเท่าคณะ
   
-: พ.ศ. 2514 :-
       อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2541 และสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2544 โดยใช้งบประมาณแผ่นดินจำนวน 37,854,000 บาท
   
-: พ.ศ. 2544 :-
       เดือนตุลาคมได้ขนย้ายวัสดุครุภัณฑ์และเปิดให้บริการ ณ อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น ในเดือน พฤศจิกายน
   
-: พ.ศ. 2545 :-
 

     สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงประทานนาม
อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น ชื่อว่า “บรรณราชนครินทร์” เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2545 ณ จังหวัดน่าน ทั้งนี้มีอธิการบดีจากสถาบันราชภัฏเข้ารับประทานนามอาคาร “บรรณราชนครินทร์” จำนวน 35 แห่ง

   
-: พ.ศ. 2546 :-
 

     เริ่มก่อสร้างอาคารขนาด 5 ชั้น เชื่อมระหว่างอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุดเดิม

   
-: พ.ศ. 2547 :-
 

     อาคารเชื่อม 5 ชั้นได้สร้างเสร็จ ในเดือน มีนาคม  และได้ขนย้ายวัสดุ/ครุภัณฑ์ในเดือนตุลาคม

   
-: พ.ศ. 2547 :-
 

     เข้าร่วมภาคีข่ายความร่วมมือห้องสมุดมหาวิทยาลัยภูมิภาค (PULINET) ในการจัดหาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
บนระบบ OCLC net Library

   
-: พ.ศ. 2548 :-
 

     กระทรวงศึกษาธิการ ออกกฎกระทรวงจัดตั้งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ให้จัดตั้งส่วนราชการใน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ (๗) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

   
-: พ.ศ. 2549 :-
 

     มีประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ ๕ ให้แบ่งส่วนราชการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นสำนักงานผู้อำนวยการ และมีประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รื่อง การแบ่งส่วนราชการระดับงานในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ ๗ ให้แบ่งส่วนราชการ ในสำนักงานผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  ดังนี้
     1) งานบริหารทั่วไป
     2) งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
     3) งานห้องสมุด

   
-: พ.ศ. 2552 :-
 

     กั้นห้องสำนักงานผู้อำนวยการ ที่ชั้น 1 อาคารบรรณราชนครินทร์ และจัดซื้อฐานข้อมูล E-book CRC Net Base
เป็นเงิน 535,000 บาท

   
-: พ.ศ. 2553 :-
 

     ติดตั้งระบบป้องกันหนังสือหาย เป็นเงิน 949,090 บาท ปรับระบบโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ เป็น VTLS Virtual เป็นเงิน 270,000 บาท จัดซื้อฐานข้อมูล E-Book ภาษาไทย เป็นเงิน 261,952.92 บาท

   
-: พ.ศ. 2554 :-
 

     ปรับปรุงห้องชั้น 4 อาคารบรรณราชนครินทร์เป็นห้องอบรมการสืบค้นข้อมูล

   
-: พ.ศ. 2554 :-
 

     ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มตะวันตก 4 สถาบัน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

   
-: พ.ศ. 2555 :-
 

     ติดตาข่ายหน้าต่างชั้นพักบันไดทางขึ้น ชั้น 1-6 อาคารบรรณราชนครินทร์

   
-: พ.ศ. 2555 :-
 

     ร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายด้านการประกันคุณภาพการศึกษา สำนักวิทยบริการฯ/สำนักหอสมุด กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตกำแพงแสน  วิทยาเขตศรีราชา บางเขน) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ และมหาวิทยาลัยบูรพา ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

   
-: พ.ศ. 2556 :-
 

     ย้ายเคาน์เตอร์บริการยืม - คืนหนังสือ จากชั้น 3 มาไว้ที่ ชั้น 1 อาคารบรรณ  ราชนครินทร์ ตามความต้องการของ
ผู้ใช้บริการที่ได้เสนอแนะไว้

   
-: พ.ศ. 2556 :-
 

     ได้ดำเนินการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในหลายด้าน เช่น ปรับปรุงตกแต่งอาคารสถานที่ ภูมิทัศน์ และจัดทำห้องต่าง ๆ
     - ห้อง Research station ณ ชั้น 1 อาคาร 5 ชั้น
     - ขยายห้องสำนักงานผู้อำนวยการ
     - กั้นห้องหน่วยบริการวารสารหนังสือพิมพ์
     - ปรับปรุงห้องศาสนา 
     - กั้นห้องอ่านเฉพาะ 2 ห้อง ณ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนครินทร์
     - กั้นห้องบริเวณห้องโถงชั้น 5 อาคาร 5 ชั้น
     - จัดระเบียบบันไดหนีไฟ
     - จัดทำตาข่ายกันนก บริเวณทางเชื่อมชั้น 3-5 ระหว่างอาคารบรรณ ราชนครินทร์และอาคาร 5 ชั้น
     - ปรับปรุงห้องอ่านสำหรับอาจารย์
     - ปรับปรุงตกแต่งหน้าลิฟต์ และกระจกหน้าอาคารบรรณราชนครินทร์
     - ตกแต่งประดับต้นไม้บริเวณภายในภายนอก และจัดสวนหย่อม
     - เปลี่ยนแปลงทางเข้าออกสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และติดตั้งแผงตรวจจับสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง
     - สร้างกลุ่ม Line social ชื่อว่า LIBNPRU บน Smartphone เพื่อการบริหารงานเชิงรุกในด้านการมอบหมายและ
สั่งการต่าง ๆ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การพัฒนางาน เชิญประชุม และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

   
-: พ.ศ. 2556 :-
 

     งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แยกการบริหารงานและการดำเนินงาน โดยจัดตั้งเป็นสำนักคอมพิวเตอร์ ตามมติสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในการประชุมครั้งที่ 9/2556 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556

   
-: พ.ศ. 2557 :-
 

     - ปรับปรุงและสร้างบรรยากาศภายในสำนักให้มีลักษณะแบบศิลปะทวารดี
     - ปรับปรุงห้องหน้าลิฟท์สำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้อ่านหนังสือแบบอิสระและให้เป็นห้อง พักผ่อนตามอัธยาศัย
     - ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศให้ใช้งานได้ตามปกติหลังจากที่ชำรุดมาเกือบ 3 ปี
     - ปรับปรุงความสะอาดภายในสำนักโดยใช้หลักกิจกรรม 5ส โดยให้บุคลากรทุกคนตระหนักในบทบาท หน้าที่ บริการ และภาระงานของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
     - ปรับปรุงกั้นห้องประชุมกลุ่มย่อย ห้องเก็บเอกสารหลักฐานการประกันคุณภาพการศึกษาและการจัดการความรู้
ณ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนครินทร์
     - ปรับปรุงกั้นห้องหน่วยพัฒนาและบริการโสตทัศนและวัสดุสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปรับปรุงห้องชมโทรทัศน์ และกั้นห้องอ่านเรียนรู้ด้วยตนเองจำนวน 2 ห้อง ณ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์
     - จัดทำตาข่ายกันนกเพิ่มเติม ณ ชั้น 2 , 3 , 4 , 5 อาคาร 5 ชั้น
     - ปรับปรุงติดตั้งเครื่องเสียงห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 5 อาคาร 5 ชั้น
     - ปรับปรุงสวนหย่อมด้านหน้าให้สวยงามร่มรื่น และสร้างความตระหนักให้บุคลากรทุกคนได้พัฒนาตนเอง ได้แก่ การอบรมการใช้ภาษาอังกฤษ การใช้ไอที เป็นต้น ตลอดจนการสร้างความตระหนักในหน้าที่ของตนเอง เพื่อร่วมกันพัฒนาสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศให้ก้าวไกลต่อไป
     - ปรับปรุงห้องอบรมลีวาวดี (ทาสี) ห้องประชุมเฟื่องฟ้า (ติดวอลล์เปเปอร์) และห้องโถง (ทาสี)
     - ปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศรวมหรือแบบชิลเลอร์ของอาคารบรรณราชนครินทร์
     - ปรับปรุงเคาน์เตอร์ชั้นล่างให้มีกั้นห้อง ติดตั้งฉากพร้อมกล่องไฟส่องสว่างและยกพื้นเคาน์เตอร์
     - ติดตั้งป้ายไวนิลเป็นภาพบรรยากาศเกี่ยวกับทวารวดีและพระราชวังสนามจันทร์ เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม
     - ปรับปรุงห้องสำนักงานผู้อำนวยการและห้องผู้อำนวยการด้วยวอลล์เปเปอร์และติดฟิล์มกันแสง
     - ปรับปรุงติดตั้งโคมไฟส่องสว่างการอ่านหนังสือบริเวณชั้น 2 - ชั้น 5  อาคารบรรณราชนครินทร์ และติดตั้งพัดลมดูดอากาศหน่วยวารสารและหนังสือพิมพ์
     - ปรับปรุงทางลงชั้น 4 - 3 - 2 อาคาร 5 ชั้น โดยการกั้นห้องเพื่อป้องกันมิให้ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศสูญเสียพลังงาน
     - ติดตาข่ายกันนกเพิ่มเติมอาคาร 5 ชั้น ด้านทิศตะวันตก

   
-: พ.ศ. 2558 :-
 

     - ทาสีภายนอกอาคารบรรณราชนครินทร์และทำความสะอาดกระจกทั้ง 7 ชั้นโดยรอบ
     - ปรับปรุงสวนหย่อมหลังห้อง Research station เพื่อสร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อมสีเขียว
     - ปรับปรุงพื้นบริเวณหลังห้องผู้อำนวยการด้วยการปูอิฐตัวหนอนให้มีความสะอาดเป็นระเบียบ
     - ปรับปรุงห้องโถงทาสีห้องโถงอาคาร 5 ชั้นเพื่อติดตั้งโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียง จอมอเตอร์ เวทีเพื่อรองรับค่ายทักษะวิชาการหรือประชุมนิเทศนักศึกษาเข้าใหม่ปีการศึกษา 2558
     - ปรับปรุงทางเชื่อมชั้น 5 ระหว่างอาคาร 5 ชั้นและอาคารบรรณราชนครินทร์ด้วยการปูกระเบื้องพื้นที่ 32 ตารางเมตร       - ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบอาคารทั้ง 2 หลังให้ร่มรื่นสร้างบรรยากาศการอ่าน
     - ให้มีจุดตรวจทางเข้าห้องสมุดชั้น 1 เพื่อป้องกันมิให้ผู้ใช้นำอาหาร ขนม น้ำอัดลม และเครื่องดื่มต่าง ๆ เพราะจะทำให้ห้องสมุดสกปรกเลอะเทอะไม่เป็นระเบียบ

 
-: พ.ศ. 2559 :-
 

     - ปรับปรุงสวนหย่อมโดยรอบสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
     - ปรับปรุงทางเดินด้านข้างอาคารบรรณราชนครินทร์โดยปูตัวหนอน
     - ปรับปรุงห้องผู้อำนวยการและห้องสำนักงานผู้อำนวยการ โดยปูพื้นลามิเนต
     - ปรับปรุงห้องพระ และที่วางเครื่องครัว
     - ซ่อมท่อระบายน้ำบริเวณเพดานทางเชื่อมชั้น 5 ทาสีชั้นวางหนังสือ
ติดตั้งทีวีดิจิตอลไซเนจ จำนวน 6 ชุด คอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น 40 เครื่อง และเพิ่มคอมพิวเตอร์สืบค้น E-book
จำนวน 4 เครื่อง

-: พ.ศ. 2559 :-
 

     วันที่ 5 มีนาคม 2559 ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 2 /2559 เห็นชอบให้ปรับปรุงโครงสร้างสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ สำนักงานผู้อำนวยการควบคุมกำกับ 2 งาน คือ งานสื่อสิ่งพิมพ์ และ
งานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และต่อมาวันที่ 9 มีนาคม 2559 มีประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เรื่อง การแบ่งส่วนราชการระดับงาน

     - ติดตาข่ายกันนกพิราบระเบียบทางโค้ง และหลังคากันนกพิราบหลังห้องนั้น 1 อาคารบรรณราชนครินทร์
     - ซ่อมชั้นวางวารสารรวมเล่มที่ชำรุด ติดสติกเกอร์ภาพทิวทัศน์ต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศการอ่าน ติดฟิล์มกรองแสงหน้าต่างเพื่อประหยัดไฟฟ้า

 
-: พ.ศ. 2560 :-
 

     - ติดตั้ง Projector ในห้องผู้อำนวยการ ปรับปรุงห้อง
     - ติดตั้งหลังคากันนกพิราบและกันแดดข้างสัตตบงกช
     - ปรับปรุงสถานที่จอดรถจักรยานยนต์ ได้งบประมาณปรับปรุงซ่อมห้องน้ำอาคารบรรณราชนครินทร์ และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น
     - ได้งบประมาณซ่อมปรับปรุง ชั้น 7 และดาดฟ้ากันซึม ปรับปรุงห้อง Research Station เป็นห้อง Freezone เพื่อบริการการอ่านแบบอิสระ 24 ชั่วโมง
     - ปรับปรุงพัฒนาสวนหย่อม สวนดอกไม้โดยรอบอาคาร

 
-: พ.ศ. 2561 :-
 

     - ปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศแบบท่อรวม หรือระบบชิลเลอร์ ปรับปรุงระบบลิฟท์ ทาสีอาคารชั้นล่างของห้องสมุด 5 ชั้น ติดตั้งบอร์ดนิทรรศการแบบถาวร ทั้งภายใน ภายนอก รวมทั้งติดสติกเกอร์ตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศส่งเสริมการอ่าน จัดทำ QR-CODE (ส่งเสริมการใช้บริการ)

 
-: พ.ศ. 2562 :-
 

     - ปรับปรุงชั้น 7 อาคารบรรณราชนครินทร์ (หอเฉลิมพระเกียรติและจดหมายเหตุ) พร้อมติดตั้งเครื่องเสียงและโสตทัศนูปกรณ์      - ปรับปรุงห้องน้ำอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น ซึ่งเป็นงบประมาณผูกพัน พ.ศ. 2560 (งบประมาณเงินรายได้)
     - ปรับปรุงพื้นห้องชั้น 1 และชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร
     - ติดตั้งตาข่ายกันนกชั้นดาดฟ้า อาคารบรรณราชนครินทร์ ทาสีภายนอกอาคารห้องสมุด 5 ชั้น
     - ติดตั้งระบบประตูทางเข้า-ออกอัตโนมัติ (โดยใช้บัตรสมาชิก scan ทางเข้า)
     - เปลี่ยนระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (Automatic Library) Web OPAC จาก VTLS เป็น MATRIX
     - สำรวจครุภัณฑ์ทั้งหมด ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันและรายงานตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด
     - ระดมบรรณารักษ์ เจ้าหน้าที่ห้องสมุด และนักศึกษาช่วยงานเพื่อสำรวจหนังสือเก่าออกจากสารบบและจัดการระบบทะเบียนหนังสือ ให้เป็นปัจจุบัน จำหน่ายครุภัณฑ์เก่าที่ใช้การไม่ได้ ออกจากทะเบียนตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
     - ติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่อาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น จำนวน 2 เครื่อง
     - ติดตั้งม่านป้องกันแสงแดดบริเวณชั้น 2 - ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์
     - ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศระบบ AHU ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ปรับปรุงระบบลิฟท์ ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ร่มรื่น โดยรอบอาคารสำนักวิทยบริการฯ และยิงกาวซิลิโคนบริเวณประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันฝนสาด
     - โครงการจ้างงานนักศึกษาช่วยงานห้องสมุด จำนวน 93 คน งบประมาณการจ้างงานเป็นเงิน 440,400 บาท
(ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562)

 
-: พ.ศ. 2563 :-
       ใช้งบประมาณแผ่นดินและงบรายได้ปี พ.ศ. 2563 ได้ตามเป้าหมาย คือ ร้อยละ 100 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้      
      - ติดตั้งประตูทางเข้าออกแบบบานเลื่อนอัตโนมัติ โดยใช้กระจกแบบ Temper
      - จำหน่ายครุภัณฑ์ที่ชำรุดและวัสดุคงสภาพที่ใช้การไม่ได้ออกจากทะเบียน (ครั้งที่ 3) พร้อมทั้งปรับปรุง ฐานข้อมูลครุภัณฑ์ในระบบของมหาวิทยาลัยและของสำนักวิทยบริการฯ (ประยุกต์ใช้โปรแกรม Excel) ให้เป็นปัจจุบัน       - สนับสนุนการทำ Web Ometrics ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย แต่เนื่องจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2563 มีสถานการณ์โควิดระบาดทั่วโลก มหาวิทยาลัยให้ปิดบริการห้องสมุด และต้องป้องกันโรคระบาค จึงมีมาตรการตามประกาศมหาวิทยาลัย ได้แก่ การประชุมออนไลน์ / นั่งประชุมแบบเว้นระยะ การใส่หน้ากากอนามัย การให้ทำ Work from Home การบริการ Book Drive Theru + Delivery การคัดแยกหนังสือเก่าชำรุด เพื่อรอการจำหน่วยออกตามระเบียบ
      - เริ่มการบริหารจัดการเพื่อควบคุมบัญชีวัสดุสิ้นเปลือง ตามข้อเสนอแนะของหน่วยตรวจสอบภายใน ให้สามารถตรวจสอบได้
      - ประชาสัมพันธ์การป้องกันตนเอง การใช้ เจลแอลกอฮอลล์ การตรวจวัดอุณหภูมิ หลังการประกาศผ่อนผัน จึงให้มีการสแกน QR Code ไทยชนะเพื่อ เช็ดอิน การนั่งอ่านแบบเว้นระยะ การใช้หน้ากากอนามัยสำหรับ การบริการท้องถิ่น
      - พัฒนาห้องสมุดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปิล็อคคี่จำนวน 3 ครั้ง
      - จัดหาครุภัณฑ์ ได้แก่
1) เก้าอี้ห้องประชุม จำนวน 4 ตัว
2) เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือไร้สาย จำนวน 2 เครื่อง
3) เครื่องสำรองไฟ ขนาด 2kVA จำนวน 1 เครื่อง
4) อุปกรณ์กระจายสัญญาณ (L2 Switch) จำนวน 1 เครื่อง
5) ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง
6) เครื่องสแกนเนอร์ จำนวน 4 เครื่อง
7) LED TV ขนาด 40 นิ้ว
8) อุปกรณ์นำเสนออัจฉริยะ QuickShare จำนวน 1 เครื่อง
9) ระบบแสดงผลภาพ (เพิ่มเติม) 1 จอ จำนวน 1 เครื่อง
10) เครื่องคอมพิวเตอร์ AIO
11) เก้าอี้บาร์โมเดิร์นอะคริลิค จำนวน 8 ตัว
12) เครื่องเล่นมีเดีย HD Player จำนวน 4 เครื่อง
13) ผ้าม่านม้วนและผ้าม่านจีบชั้น 2, ชั้น 7 จำนวน 76 ชุด
14) เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน จำนวน 6 เครื่อง
15) เครื่องเสียงชนิดล้อลาก จำนวน 1 เครื่อง
16) โต๊ะพับเอนกประสงค์สำหรับ 3 ที่นั่ง และเก้าอี้อเนกประสงค์สำหรับโต๊ะ 3 ที่นั่ง จำนวน 5 ชุด
17) โต๊ะอ่านหนังสือ 2 ที่นั่ง แบบมีปลั๊กไฟ, โต๊ะอ่านหนังสือ 4 ที่นั่ง แบบมีปลั๊กไฟและเก้าอี้อเนกประสงค์ จำนวน 10 ชุด 18) เก้าอี้ชมทีวี จำนวน 60 ตัว
19) โทรศัพท์ไร้สาย จำนวน 5 เครื่อง
20) โทรโข่ง จำนวน 3 เครื่อง
21) ปรับปรุงหลังคาพื้นที่ทางเชื่อมอาคารห้องสมุด 5 ชั้น และทางเดินระหว่างอาคาร 15 ชั้น
22) ติดตั้งประตู Auto Door และกระจก Temper
23) ผนังบุนวม ซับเสียง ห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนรินทร์
 
-: พ.ศ. 2564 :-
        - จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) ชุดระบบแสดงผลไร้สาย 2 จอ จำนวน 1 ชุด
2) TV LED ขนาด 48 นิ้ว พร้อมขาตั้งแบบยืน จำนวน 3 ชุด
3) ชุดเครื่องเสียงไมค์ประชุม จำนวน 1 ชุด
4) เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค สำหรับ Book Drive Thru จำนวน 1 เครื่อง
5) คอมพิวเตอร์สำหรับงานประมวลผลแบบที่ 1 จำนวน 5 เครื่อง
6) คอมพิวเตอร์สำหรับงานประมวลผลแบบที่ 2 จำนวน 1 เครื่อง
7) จอแสดงภาพ (จอคอมพิวเตอร์) ขนาด 23.5 นิ้ว จำนวน 3 จอ
8) เครื่องพิมพ์แบบฉีดหมึกพร้อมติดตั้งถังหมึกพิมพ์ จำนวน 1 เครื่อง
9) ลำโพงเคลื่อนที่แบบมีหูหิ้ว จำนวน 3 เครื่อง
10) ได้รับอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ในการปรับปรุงพื้นที่ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนรินทร์
Co – Working Space จำนวนเงิน 472,000 บาท
 
-: พ.ศ. 2565 :-
        - จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนชนิดแขวน พร้อมติดตั้ง ณ อาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุด 5 ชั้น
    จำนวน 3 รายการ รวม 48 เครื่อง จำนวนเงิน 1,970,000 บาท
2) งานก่อสร้างปรับปรุงพื้นอาคารบรรณราชนครินทร์ ชั้น 1 – 7 และชั้นดาดฟ้า  จำนวนเงิน 1,500,000 บาท
3) ปรับปรุงห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์ จำนวนเงิน 333,000 บาท
4) ม่านบังแสงแบบม่านม้วนโลเลอร์ พร้อมติดตั้ง ภายในอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุด 5 ชั้น     เป็นราคาทั้งสิ้น 194,595.00 บาท  
5) ชุดเครื่องเสียงและลำโพง จำนวนเงิน 105,300 บาท
6) ไมโครโฟนไร้สายชนิดมือถือ จำนวนเงิน 74,500 บาท
7) เครื่องมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง เป็นราคาทั้งสิ้น 86,670.00 บาท
8) จัดจ้างทำความสะอาดผนังกระจกภายนอก วงเงิน 96,000.00 บาท
9) การจัดจ้างปรับปรุงภูมิทัศน์รอบนอกอาคารบรรณราชนครินทร์จำนวนเงิน 75,000 บาท
 
-: พ.ศ. 2566 :-
        - จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) จัดซื้อครุภัณฑ์กล้องถ่ายภาพดิจิทัล จำนวนเงิน 60,700 บาท
2) จัดซื้อครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต แบบที่ 2 จำนวน 20 เครื่อง จำนวนเงิน 398,040 บาท
3) จัดซื้อครุภัณฑ์เครื่องสำรองไฟฟ้า จำนวน 5 เครื่อง จำนวนเงิน 12,500 บาท
4) จัดจ้างทำป้ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ป้าย จำนวนเงิน 50,220 บาท 
5) จัดจ้างทำป้ายบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ป้าย จำนวนเงิน 19,260 บาท
6) จัดซื้อครุภัณฑ์ Co – Working Space จำนวนเงิน 122,200 บาท
7) จัดซื้อครุภัณฑ์สำนักงาน จำนวนเงิน 98,900 บาท และจัดซื้อครุภัณฑ์ตู้โชว์หนังสือ จำนวนเงิน 190,460 บาท