|
|
|
-:: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ::- |
ผู้บริหารสำนักวิทบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
|
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหน่วยงานที่มีฐานะ เทียบเท่าคณะ ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.2547 โดยรวมหน่วยงาน สองหน่วยงานเดิม คือ สำนักวิทยบริการฯ (ห้องสมุด)
และศูนย์คอมพิวเตอร์ เข้าด้วยกัน
|
|
|
-: พ.ศ. 2548 :- |
|
มีกฎกระทรวงเรื่องการจัดตั้งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ (๗) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
|
|
-: พ.ศ. 2548 :- |
|
อาจารย์อรุณี ทรงพัฒนา ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2548 |
|
|
-: พ.ศ. 2552 :- |
|
รองศาสตราจารย์เบญจรัตน์ สีทองสุก ได้รับการสรรหาเป็น
ผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2552 |
|
|
-: พ.ศ. 2556 :- |
|
รองศาสตราจารย์ชัยเลิศ ปริสุทธกุล ได้รับการสรรหาเป็น
ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2556 ตามคำสั่ง สภามหาวิทยาลัยที่ 11 / 2556 |
|
|
-: พ.ศ. 2560 :- |
|
รองศาสตราจารย์ชัยเลิศ ปริสุทธกุล ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยที่ 17/2560 |
|
|
-: พ.ศ. 2564 :- |
|
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมพล สุขเจริญพงษ์ ได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ตามคำสั่งสภามหาวิทยาลัยที่ 25/2564 |
|
|
***************************** |
|
|
|
:: พัฒนาการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ :: |
-: พ.ศ. 2479 :- |
|
ตั้งโรงเรียนสตรีฝึกหัดครูนครปฐม มีห้องสมุดให้บริการโดยเป็นส่วนหนึ่งของห้องเรียนขนาดใหญ่ |
|
|
-: พ.ศ. 2513 :- |
|
โรงเรียนฝึกหัดครูนครปฐมได้รับการสถาปนาเป็นวิทยาลัยครูนครปฐม และได้ ย้ายสถานที่ศึกษามาตั้งอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบัน โดยห้องสมุดย้ายมาอยู่ที่ อาคาร เอ 1 ขนาด 3 ห้องเรียน และในปี พ.ศ. 2514 เมื่ออาคารเอ 2 สร้างเสร็จ
ห้องสมุดได้ย้ายมาอยู่อาคารเอ 2 ขนาด 5 ห้องเรียน
|
|
|
-: พ.ศ. 2517 :- |
|
วิทยาลัยครูนครปฐม ได้รับงบประมาณแผ่นดินเพื่อก่อสร้างหอสมุด เป็นอาคารเอกเทศ 2 ชั้น และได้เปิดบริการเมื่อวันที่ 2 เดือนกันยายน พ.ศ. 2517 |
|
|
-: พ.ศ. 2529 :- |
|
หอสมุดได้รับเงินบริจาคจากพระเทพวรเวที (ปัญญา อินทปัญโญ) เป็นจำนวนเงิน 98,100 บาท จัดทำห้องบริการโสตทัศนวัสดุ จำนวน 1 ห้อง พร้อมติดเครื่องปรับอากาศ |
|
|
-: พ.ศ. 2538 :- |
|
เปลี่ยนชื่อเรียกใหม่จากหอสมุดเป็นสำนักวิทยบริการ โดยมีฐานะเทียบเท่าคณะ |
|
|
-: พ.ศ. 2514 :- |
|
อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2541 และสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2544 โดยใช้งบประมาณแผ่นดินจำนวน 37,854,000 บาท |
|
|
-: พ.ศ. 2544 :- |
|
เดือนตุลาคมได้ขนย้ายวัสดุครุภัณฑ์และเปิดให้บริการ ณ อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น ในเดือน พฤศจิกายน |
|
|
-: พ.ศ. 2545 :- |
|
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงประทานนาม
อาคารสำนักวิทยบริการ 7 ชั้น ชื่อว่า “บรรณราชนครินทร์” เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2545 ณ จังหวัดน่าน ทั้งนี้มีอธิการบดีจากสถาบันราชภัฏเข้ารับประทานนามอาคาร “บรรณราชนครินทร์” จำนวน 35 แห่ง
|
|
|
-: พ.ศ. 2546 :- |
|
เริ่มก่อสร้างอาคารขนาด 5 ชั้น เชื่อมระหว่างอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุดเดิม
|
|
|
-: พ.ศ. 2547 :- |
|
อาคารเชื่อม 5 ชั้นได้สร้างเสร็จ ในเดือน มีนาคม และได้ขนย้ายวัสดุ/ครุภัณฑ์ในเดือนตุลาคม
|
|
|
-: พ.ศ. 2547 :- |
|
เข้าร่วมภาคีข่ายความร่วมมือห้องสมุดมหาวิทยาลัยภูมิภาค (PULINET) ในการจัดหาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
บนระบบ OCLC net Library
|
|
|
-: พ.ศ. 2548 :- |
|
กระทรวงศึกษาธิการ ออกกฎกระทรวงจัดตั้งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ให้จัดตั้งส่วนราชการใน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ (๗) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
|
|
|
-: พ.ศ. 2549 :- |
|
มีประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ ๕ ให้แบ่งส่วนราชการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นสำนักงานผู้อำนวยการ และมีประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รื่อง การแบ่งส่วนราชการระดับงานในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ข้อ ๗ ให้แบ่งส่วนราชการ ในสำนักงานผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนี้
1) งานบริหารทั่วไป
2) งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
3) งานห้องสมุด
|
|
|
-: พ.ศ. 2552 :- |
|
กั้นห้องสำนักงานผู้อำนวยการ ที่ชั้น 1 อาคารบรรณราชนครินทร์ และจัดซื้อฐานข้อมูล E-book CRC Net Base
เป็นเงิน 535,000 บาท
|
|
|
-: พ.ศ. 2553 :- |
|
ติดตั้งระบบป้องกันหนังสือหาย เป็นเงิน 949,090 บาท ปรับระบบโปรแกรมห้องสมุดอัตโนมัติ เป็น VTLS Virtual เป็นเงิน 270,000 บาท จัดซื้อฐานข้อมูล E-Book ภาษาไทย เป็นเงิน 261,952.92 บาท
|
|
|
-: พ.ศ. 2554 :- |
|
ปรับปรุงห้องชั้น 4 อาคารบรรณราชนครินทร์เป็นห้องอบรมการสืบค้นข้อมูล
|
|
|
-: พ.ศ. 2554 :- |
|
ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มตะวันตก 4 สถาบัน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
|
|
|
-: พ.ศ. 2555 :- |
|
ติดตาข่ายหน้าต่างชั้นพักบันไดทางขึ้น ชั้น 1-6 อาคารบรรณราชนครินทร์
|
|
|
-: พ.ศ. 2555 :- |
|
ร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายด้านการประกันคุณภาพการศึกษา สำนักวิทยบริการฯ/สำนักหอสมุด กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตกำแพงแสน วิทยาเขตศรีราชา บางเขน) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ และมหาวิทยาลัยบูรพา ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
|
|
|
-: พ.ศ. 2556 :- |
|
ย้ายเคาน์เตอร์บริการยืม - คืนหนังสือ จากชั้น 3 มาไว้ที่ ชั้น 1 อาคารบรรณ ราชนครินทร์ ตามความต้องการของ
ผู้ใช้บริการที่ได้เสนอแนะไว้
|
|
|
-: พ.ศ. 2556 :- |
|
ได้ดำเนินการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายในหลายด้าน เช่น ปรับปรุงตกแต่งอาคารสถานที่ ภูมิทัศน์ และจัดทำห้องต่าง ๆ
- ห้อง Research station ณ ชั้น 1 อาคาร 5 ชั้น
- ขยายห้องสำนักงานผู้อำนวยการ
- กั้นห้องหน่วยบริการวารสารหนังสือพิมพ์
- ปรับปรุงห้องศาสนา
- กั้นห้องอ่านเฉพาะ 2 ห้อง ณ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนครินทร์
- กั้นห้องบริเวณห้องโถงชั้น 5 อาคาร 5 ชั้น
- จัดระเบียบบันไดหนีไฟ
- จัดทำตาข่ายกันนก บริเวณทางเชื่อมชั้น 3-5 ระหว่างอาคารบรรณ ราชนครินทร์และอาคาร 5 ชั้น
- ปรับปรุงห้องอ่านสำหรับอาจารย์
- ปรับปรุงตกแต่งหน้าลิฟต์ และกระจกหน้าอาคารบรรณราชนครินทร์
- ตกแต่งประดับต้นไม้บริเวณภายในภายนอก และจัดสวนหย่อม
- เปลี่ยนแปลงทางเข้าออกสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และติดตั้งแผงตรวจจับสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง
- สร้างกลุ่ม Line social ชื่อว่า LIBNPRU บน Smartphone เพื่อการบริหารงานเชิงรุกในด้านการมอบหมายและ
สั่งการต่าง ๆ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การพัฒนางาน เชิญประชุม และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
|
|
|
-: พ.ศ. 2556 :- |
|
งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แยกการบริหารงานและการดำเนินงาน โดยจัดตั้งเป็นสำนักคอมพิวเตอร์ ตามมติสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ในการประชุมครั้งที่ 9/2556 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556
|
|
|
-: พ.ศ. 2557 :- |
|
- ปรับปรุงและสร้างบรรยากาศภายในสำนักให้มีลักษณะแบบศิลปะทวารดี
- ปรับปรุงห้องหน้าลิฟท์สำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้อ่านหนังสือแบบอิสระและให้เป็นห้อง พักผ่อนตามอัธยาศัย
- ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศให้ใช้งานได้ตามปกติหลังจากที่ชำรุดมาเกือบ 3 ปี
- ปรับปรุงความสะอาดภายในสำนักโดยใช้หลักกิจกรรม 5ส โดยให้บุคลากรทุกคนตระหนักในบทบาท หน้าที่ บริการ และภาระงานของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ปรับปรุงกั้นห้องประชุมกลุ่มย่อย ห้องเก็บเอกสารหลักฐานการประกันคุณภาพการศึกษาและการจัดการความรู้
ณ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนครินทร์
- ปรับปรุงกั้นห้องหน่วยพัฒนาและบริการโสตทัศนและวัสดุสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปรับปรุงห้องชมโทรทัศน์ และกั้นห้องอ่านเรียนรู้ด้วยตนเองจำนวน 2 ห้อง ณ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์
- จัดทำตาข่ายกันนกเพิ่มเติม ณ ชั้น 2 , 3 , 4 , 5 อาคาร 5 ชั้น
- ปรับปรุงติดตั้งเครื่องเสียงห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 5 อาคาร 5 ชั้น
- ปรับปรุงสวนหย่อมด้านหน้าให้สวยงามร่มรื่น และสร้างความตระหนักให้บุคลากรทุกคนได้พัฒนาตนเอง ได้แก่ การอบรมการใช้ภาษาอังกฤษ การใช้ไอที เป็นต้น ตลอดจนการสร้างความตระหนักในหน้าที่ของตนเอง เพื่อร่วมกันพัฒนาสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศให้ก้าวไกลต่อไป
- ปรับปรุงห้องอบรมลีวาวดี (ทาสี) ห้องประชุมเฟื่องฟ้า (ติดวอลล์เปเปอร์) และห้องโถง (ทาสี)
- ปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศรวมหรือแบบชิลเลอร์ของอาคารบรรณราชนครินทร์
- ปรับปรุงเคาน์เตอร์ชั้นล่างให้มีกั้นห้อง ติดตั้งฉากพร้อมกล่องไฟส่องสว่างและยกพื้นเคาน์เตอร์
- ติดตั้งป้ายไวนิลเป็นภาพบรรยากาศเกี่ยวกับทวารวดีและพระราชวังสนามจันทร์ เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม
- ปรับปรุงห้องสำนักงานผู้อำนวยการและห้องผู้อำนวยการด้วยวอลล์เปเปอร์และติดฟิล์มกันแสง
- ปรับปรุงติดตั้งโคมไฟส่องสว่างการอ่านหนังสือบริเวณชั้น 2 - ชั้น 5 อาคารบรรณราชนครินทร์ และติดตั้งพัดลมดูดอากาศหน่วยวารสารและหนังสือพิมพ์
- ปรับปรุงทางลงชั้น 4 - 3 - 2 อาคาร 5 ชั้น โดยการกั้นห้องเพื่อป้องกันมิให้ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศสูญเสียพลังงาน
- ติดตาข่ายกันนกเพิ่มเติมอาคาร 5 ชั้น ด้านทิศตะวันตก
|
|
|
-: พ.ศ. 2558 :- |
|
- ทาสีภายนอกอาคารบรรณราชนครินทร์และทำความสะอาดกระจกทั้ง 7 ชั้นโดยรอบ
- ปรับปรุงสวนหย่อมหลังห้อง Research station เพื่อสร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อมสีเขียว
- ปรับปรุงพื้นบริเวณหลังห้องผู้อำนวยการด้วยการปูอิฐตัวหนอนให้มีความสะอาดเป็นระเบียบ
- ปรับปรุงห้องโถงทาสีห้องโถงอาคาร 5 ชั้นเพื่อติดตั้งโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียง จอมอเตอร์ เวทีเพื่อรองรับค่ายทักษะวิชาการหรือประชุมนิเทศนักศึกษาเข้าใหม่ปีการศึกษา 2558
- ปรับปรุงทางเชื่อมชั้น 5 ระหว่างอาคาร 5 ชั้นและอาคารบรรณราชนครินทร์ด้วยการปูกระเบื้องพื้นที่ 32 ตารางเมตร - ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบอาคารทั้ง 2 หลังให้ร่มรื่นสร้างบรรยากาศการอ่าน
- ให้มีจุดตรวจทางเข้าห้องสมุดชั้น 1 เพื่อป้องกันมิให้ผู้ใช้นำอาหาร ขนม น้ำอัดลม และเครื่องดื่มต่าง ๆ เพราะจะทำให้ห้องสมุดสกปรกเลอะเทอะไม่เป็นระเบียบ
|
|
-: พ.ศ. 2559 :- |
|
- ปรับปรุงสวนหย่อมโดยรอบสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
- ปรับปรุงทางเดินด้านข้างอาคารบรรณราชนครินทร์โดยปูตัวหนอน
- ปรับปรุงห้องผู้อำนวยการและห้องสำนักงานผู้อำนวยการ โดยปูพื้นลามิเนต
- ปรับปรุงห้องพระ และที่วางเครื่องครัว
- ซ่อมท่อระบายน้ำบริเวณเพดานทางเชื่อมชั้น 5 ทาสีชั้นวางหนังสือ
ติดตั้งทีวีดิจิตอลไซเนจ จำนวน 6 ชุด คอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น 40 เครื่อง และเพิ่มคอมพิวเตอร์สืบค้น E-book
จำนวน 4 เครื่อง
|
-: พ.ศ. 2559 :- |
|
วันที่ 5 มีนาคม 2559 ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ครั้งที่ 2 /2559 เห็นชอบให้ปรับปรุงโครงสร้างสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ สำนักงานผู้อำนวยการควบคุมกำกับ 2 งาน คือ งานสื่อสิ่งพิมพ์ และ
งานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และต่อมาวันที่ 9 มีนาคม 2559 มีประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เรื่อง การแบ่งส่วนราชการระดับงาน
- ติดตาข่ายกันนกพิราบระเบียบทางโค้ง และหลังคากันนกพิราบหลังห้องนั้น 1 อาคารบรรณราชนครินทร์
- ซ่อมชั้นวางวารสารรวมเล่มที่ชำรุด ติดสติกเกอร์ภาพทิวทัศน์ต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศการอ่าน ติดฟิล์มกรองแสงหน้าต่างเพื่อประหยัดไฟฟ้า
|
|
-: พ.ศ. 2560 :- |
|
- ติดตั้ง Projector ในห้องผู้อำนวยการ ปรับปรุงห้อง
- ติดตั้งหลังคากันนกพิราบและกันแดดข้างสัตตบงกช
- ปรับปรุงสถานที่จอดรถจักรยานยนต์ ได้งบประมาณปรับปรุงซ่อมห้องน้ำอาคารบรรณราชนครินทร์ และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น
- ได้งบประมาณซ่อมปรับปรุง ชั้น 7 และดาดฟ้ากันซึม ปรับปรุงห้อง Research Station เป็นห้อง Freezone เพื่อบริการการอ่านแบบอิสระ 24 ชั่วโมง
- ปรับปรุงพัฒนาสวนหย่อม สวนดอกไม้โดยรอบอาคาร
|
|
-: พ.ศ. 2561 :- |
|
- ปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศแบบท่อรวม หรือระบบชิลเลอร์ ปรับปรุงระบบลิฟท์ ทาสีอาคารชั้นล่างของห้องสมุด 5 ชั้น ติดตั้งบอร์ดนิทรรศการแบบถาวร ทั้งภายใน ภายนอก รวมทั้งติดสติกเกอร์ตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศส่งเสริมการอ่าน จัดทำ QR-CODE (ส่งเสริมการใช้บริการ)
|
|
-: พ.ศ. 2562 :- |
|
- ปรับปรุงชั้น 7 อาคารบรรณราชนครินทร์ (หอเฉลิมพระเกียรติและจดหมายเหตุ) พร้อมติดตั้งเครื่องเสียงและโสตทัศนูปกรณ์ - ปรับปรุงห้องน้ำอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น ซึ่งเป็นงบประมาณผูกพัน พ.ศ. 2560 (งบประมาณเงินรายได้)
- ปรับปรุงพื้นห้องชั้น 1 และชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร
- ติดตั้งตาข่ายกันนกชั้นดาดฟ้า อาคารบรรณราชนครินทร์ ทาสีภายนอกอาคารห้องสมุด 5 ชั้น
- ติดตั้งระบบประตูทางเข้า-ออกอัตโนมัติ (โดยใช้บัตรสมาชิก scan ทางเข้า)
- เปลี่ยนระบบห้องสมุดอัตโนมัติ (Automatic Library) Web OPAC จาก VTLS เป็น MATRIX
- สำรวจครุภัณฑ์ทั้งหมด ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันและรายงานตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- ระดมบรรณารักษ์ เจ้าหน้าที่ห้องสมุด และนักศึกษาช่วยงานเพื่อสำรวจหนังสือเก่าออกจากสารบบและจัดการระบบทะเบียนหนังสือ ให้เป็นปัจจุบัน จำหน่ายครุภัณฑ์เก่าที่ใช้การไม่ได้ ออกจากทะเบียนตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- ติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่อาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารห้องสมุด 5 ชั้น จำนวน 2 เครื่อง
- ติดตั้งม่านป้องกันแสงแดดบริเวณชั้น 2 - ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์
- ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศระบบ AHU ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ปรับปรุงระบบลิฟท์ ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ร่มรื่น โดยรอบอาคารสำนักวิทยบริการฯ และยิงกาวซิลิโคนบริเวณประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันฝนสาด
- โครงการจ้างงานนักศึกษาช่วยงานห้องสมุด จำนวน 93 คน งบประมาณการจ้างงานเป็นเงิน 440,400 บาท
(ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562)
|
|
-: พ.ศ. 2563 :- |
|
ใช้งบประมาณแผ่นดินและงบรายได้ปี พ.ศ. 2563 ได้ตามเป้าหมาย คือ ร้อยละ 100 มีผลการดำเนินงาน ดังนี้
- ติดตั้งประตูทางเข้าออกแบบบานเลื่อนอัตโนมัติ โดยใช้กระจกแบบ Temper
- จำหน่ายครุภัณฑ์ที่ชำรุดและวัสดุคงสภาพที่ใช้การไม่ได้ออกจากทะเบียน (ครั้งที่ 3) พร้อมทั้งปรับปรุง ฐานข้อมูลครุภัณฑ์ในระบบของมหาวิทยาลัยและของสำนักวิทยบริการฯ (ประยุกต์ใช้โปรแกรม Excel) ให้เป็นปัจจุบัน - สนับสนุนการทำ Web Ometrics ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย แต่เนื่องจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2563 มีสถานการณ์โควิดระบาดทั่วโลก มหาวิทยาลัยให้ปิดบริการห้องสมุด และต้องป้องกันโรคระบาค จึงมีมาตรการตามประกาศมหาวิทยาลัย ได้แก่ การประชุมออนไลน์ / นั่งประชุมแบบเว้นระยะ การใส่หน้ากากอนามัย การให้ทำ Work from Home การบริการ Book Drive Theru + Delivery การคัดแยกหนังสือเก่าชำรุด เพื่อรอการจำหน่วยออกตามระเบียบ
- เริ่มการบริหารจัดการเพื่อควบคุมบัญชีวัสดุสิ้นเปลือง ตามข้อเสนอแนะของหน่วยตรวจสอบภายใน ให้สามารถตรวจสอบได้
- ประชาสัมพันธ์การป้องกันตนเอง การใช้ เจลแอลกอฮอลล์ การตรวจวัดอุณหภูมิ หลังการประกาศผ่อนผัน จึงให้มีการสแกน QR Code ไทยชนะเพื่อ เช็ดอิน การนั่งอ่านแบบเว้นระยะ การใช้หน้ากากอนามัยสำหรับ การบริการท้องถิ่น
- พัฒนาห้องสมุดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปิล็อคคี่จำนวน 3 ครั้ง
- จัดหาครุภัณฑ์ ได้แก่
1) เก้าอี้ห้องประชุม จำนวน 4 ตัว
2) เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือไร้สาย จำนวน 2 เครื่อง
3) เครื่องสำรองไฟ ขนาด 2kVA จำนวน 1 เครื่อง
4) อุปกรณ์กระจายสัญญาณ (L2 Switch) จำนวน 1 เครื่อง
5) ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง
6) เครื่องสแกนเนอร์ จำนวน 4 เครื่อง
7) LED TV ขนาด 40 นิ้ว
8) อุปกรณ์นำเสนออัจฉริยะ QuickShare จำนวน 1 เครื่อง
9) ระบบแสดงผลภาพ (เพิ่มเติม) 1 จอ จำนวน 1 เครื่อง
10) เครื่องคอมพิวเตอร์ AIO
11) เก้าอี้บาร์โมเดิร์นอะคริลิค จำนวน 8 ตัว
12) เครื่องเล่นมีเดีย HD Player จำนวน 4 เครื่อง
13) ผ้าม่านม้วนและผ้าม่านจีบชั้น 2, ชั้น 7 จำนวน 76 ชุด
14) เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน จำนวน 6 เครื่อง
15) เครื่องเสียงชนิดล้อลาก จำนวน 1 เครื่อง
16) โต๊ะพับเอนกประสงค์สำหรับ 3 ที่นั่ง และเก้าอี้อเนกประสงค์สำหรับโต๊ะ 3 ที่นั่ง จำนวน 5 ชุด
17) โต๊ะอ่านหนังสือ 2 ที่นั่ง แบบมีปลั๊กไฟ, โต๊ะอ่านหนังสือ 4 ที่นั่ง แบบมีปลั๊กไฟและเก้าอี้อเนกประสงค์ จำนวน 10 ชุด 18) เก้าอี้ชมทีวี จำนวน 60 ตัว
19) โทรศัพท์ไร้สาย จำนวน 5 เครื่อง
20) โทรโข่ง จำนวน 3 เครื่อง
21) ปรับปรุงหลังคาพื้นที่ทางเชื่อมอาคารห้องสมุด 5 ชั้น และทางเดินระหว่างอาคาร 15 ชั้น
22) ติดตั้งประตู Auto Door และกระจก Temper
23) ผนังบุนวม ซับเสียง ห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนรินทร์ |
|
-: พ.ศ. 2564 :- |
|
- จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) ชุดระบบแสดงผลไร้สาย 2 จอ จำนวน 1 ชุด
2) TV LED ขนาด 48 นิ้ว พร้อมขาตั้งแบบยืน จำนวน 3 ชุด
3) ชุดเครื่องเสียงไมค์ประชุม จำนวน 1 ชุด
4) เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค สำหรับ Book Drive Thru จำนวน 1 เครื่อง
5) คอมพิวเตอร์สำหรับงานประมวลผลแบบที่ 1 จำนวน 5 เครื่อง
6) คอมพิวเตอร์สำหรับงานประมวลผลแบบที่ 2 จำนวน 1 เครื่อง
7) จอแสดงภาพ (จอคอมพิวเตอร์) ขนาด 23.5 นิ้ว จำนวน 3 จอ
8) เครื่องพิมพ์แบบฉีดหมึกพร้อมติดตั้งถังหมึกพิมพ์ จำนวน 1 เครื่อง
9) ลำโพงเคลื่อนที่แบบมีหูหิ้ว จำนวน 3 เครื่อง
10) ได้รับอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ในการปรับปรุงพื้นที่ ชั้น 5 อาคารบรรณราชนรินทร์
Co – Working Space จำนวนเงิน 472,000 บาท |
|
-: พ.ศ. 2565 :- |
|
- จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนชนิดแขวน พร้อมติดตั้ง ณ อาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุด 5 ชั้น
จำนวน 3 รายการ รวม 48 เครื่อง จำนวนเงิน 1,970,000 บาท
2) งานก่อสร้างปรับปรุงพื้นอาคารบรรณราชนครินทร์ ชั้น 1 – 7 และชั้นดาดฟ้า จำนวนเงิน 1,500,000 บาท
3) ปรับปรุงห้องมินิเธียเตอร์ ชั้น 6 อาคารบรรณราชนครินทร์ จำนวนเงิน 333,000 บาท
4) ม่านบังแสงแบบม่านม้วนโลเลอร์ พร้อมติดตั้ง ภายในอาคารบรรณราชนครินทร์และอาคารหอสมุด 5 ชั้น เป็นราคาทั้งสิ้น 194,595.00 บาท
5) ชุดเครื่องเสียงและลำโพง จำนวนเงิน 105,300 บาท
6) ไมโครโฟนไร้สายชนิดมือถือ จำนวนเงิน 74,500 บาท
7) เครื่องมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง เป็นราคาทั้งสิ้น 86,670.00 บาท
8) จัดจ้างทำความสะอาดผนังกระจกภายนอก วงเงิน 96,000.00 บาท
9) การจัดจ้างปรับปรุงภูมิทัศน์รอบนอกอาคารบรรณราชนครินทร์จำนวนเงิน 75,000 บาท |
|
-: พ.ศ. 2566 :- |
|
- จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) จัดซื้อครุภัณฑ์กล้องถ่ายภาพดิจิทัล จำนวนเงิน 60,700 บาท
2) จัดซื้อครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต แบบที่ 2 จำนวน 20 เครื่อง จำนวนเงิน 398,040 บาท
3) จัดซื้อครุภัณฑ์เครื่องสำรองไฟฟ้า จำนวน 5 เครื่อง จำนวนเงิน 12,500 บาท
4) จัดจ้างทำป้ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ป้าย จำนวนเงิน 50,220 บาท
5) จัดจ้างทำป้ายบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 1 ป้าย จำนวนเงิน 19,260 บาท
6) จัดซื้อครุภัณฑ์ Co – Working Space จำนวนเงิน 122,200 บาท
7) จัดซื้อครุภัณฑ์สำนักงาน จำนวนเงิน 98,900 บาท และจัดซื้อครุภัณฑ์ตู้โชว์หนังสือ จำนวนเงิน 190,460 บาท |
|
|
-: พ.ศ. 2567 :- |
|
- จัดซื้อครุภัณฑ์ใหม่ ได้แก่
1) จัดซื้อครุภัณฑ์ อุปกรณ์กันสั่นสะเทือนขณะถ่ายภาพและวิดีโอ กิมบอล จำนวนเงิน 10,590 บาท
2) จัดซื้อครุภัณฑ์ เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน (ระบบ Inverter) ขนาด 36,000 บีทียู จำนวน 24 เครื่อง
รวมยอดทั้งสิ้น 1,740,020.00 บาท
3) จัดจ้าง ทำป้ายบอร์ดข่าวสารประชาสัมพันธ์ วงเงิน 5,080 บาท
4) จัดซื้อครุภัณฑ์ เครื่องมัลติมีเดีย เลเซอร์โปรเจคเตอร์ จำนวนเงิน 350,000 บาท
5) จัดซื้อครุภัณฑ์ ระบบการให้บริการและจัดการทรัพยากรสารสนเทศ (UHF RFID) 1 ระบบ
จำนวนเงิน 2,600,000 บาท |
|
|
|